Trang Chủ / Hỗ trợ khách hàng / Cách khắc phục tình trạng chữ E trên điện thoại iPhone, Android

Cách khắc phục tình trạng chữ E trên điện thoại iPhone, Android

Cách khắc phục tình trạng chữ E trên điện thoại iPhone, điện thoại Android khá đơn giản. Quý khách chỉ cần vài thao tác ngay trên điện thoại, là có thể dễ dàng giải quyết nhanh tình trạng kết nối mạng đang gặp phải, tiếp tục sử dụng Internet miễn phí cùng mạng di động 4G Vinaphone mọi lúc mọi nơi.

>>> Xem ngay: Vì sao dùng mạng 5G Vina không cần đổi sim 5G

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chữ E xuất hiện trên điện thoại iPhone, Android. Vì thế để khắc phục nhanh tình trạng này quý thuê bao cần nắm rõ đang rơi vào tình trạng nào để giải quyết vấn đề đang gặp nhanh chóng hơn. Cách khắc phục tình trạng chữ E trên điện thoại iPhone, Android một cách đơn giản nhất nhé!

Cách khắc phục tình trạng chữ E trên điện thoại Android, iPhone Làm thế nào để khắc phục tình trạng chữ E trên điện thoại iPhone, Android? 

+4 Cách khắc phục tình trạng chữ E trên điện thoại iPhone, Android cực kỳ đơn giản: 

Mạng điện thoại hiện chữ E do chế độ mạng bị sai:

Có thể bạn chưa biết, hầu hết các các dòng điện thoại Android sẽ có chế độ tùy chỉnh mạng chẳng hạn như: Chỉ dùng 2G, chỉ dùng 3G hoặc sử dụng song song giữa các loại mạng 4G và cuối cùng là chế độ tự chuyển đổi linh hoạt giữa các loại mạng 3G/ 4G. 

Trường hợp chữ E xuất hiện trên điện thoại là do quý thuê bao đang tùy chỉnh ở chế độ mạng 2G Only. Do đó, quý khách hàng chỉ cần chuyển đổi mạng sang chế độ 3G là được. 

Cách khắc phục như sau:

  • Với điện thoại Android:  Chọn vào phần Cài đặt > Mạng di động > Kiểu mạng ưu tiên/ Chế độ mạng… > Chọn chỉ dùng 3G, hoặc chọn vào chỉ dùng 4G (tốc độ nhanh gấp 20 lần 3G). 

Mẹo khắc phục tình trạng chữ E trên điện thoại iPhone, Android

  • Với điện thoại iPhone: Quý khách chọn vào mục Cài Đặt > Tìm đến mục Di động > Sau đó thuê bao chọn ngay vào phần Dữ liệu di động > Chọn tiếp vào phần Thoại & Dữ liệu > Tại đây, tiến hành chọn chế độ mạng theo mong muốn. 

Mẹo khắc phục tình trạng chữ E trên điện thoại iPhone, Android

  • Với các máy Windows Phone: Quý thuê bao chọn vào phần Cài đặt > Mạng và không dây > Mạng di động và SIM > Cài đặt SIM > Tốc độ kết nối cao nhất > Chọn chế độ mạng truy cập theo mong muốn.

Mẹo khắc phục tình trạng chữ E trên điện thoại iPhone, Android

>>> Đừng bỏ qua: +5 Ứng dụng kiểm tra tốc độ mạng trên di động chính xác nhất

2. Do máy tự động chuyển đổi sang chế độ 2G khi ở khu vực sóng yếu: 

  • Mặc dù đã tùy chỉnh ở chế độ truy cập mạng 3G, nhưng điện thoại của quý khách vẫn hiển  thị truy cập mạng chữ E trên điện thoại Android, Iphone. Nguyên nhân này, là do quý thuê bao đang truy cập mạng trong vùng phủ sóng yếu nên điện thoại của quý thuê bao đã tự động chuyển sang chế độ 2G hiển thị chữ E trên điện thoại. 
  • Cách khắc phục vấn đề này cực kỳ đơn giản, quý thuê bao chỉ cần di chuyển đến khu vực có sóng di động mạnh để tiếp tục truy cập mạng cùng công nghệ mạng 3G 4G nhé. 

>>> Thông tin thêm: Cách đo lường tốc độ mạng 4G vinaphone nhanh chóng nhất

3. Đăng ký 3G 4G Vinaphone tốc độ cao để sử dụng mạng: 

Nếu quý khách hàng chưa đăng ký gói 4G Vinaphone thành công thì hãy nhanh chóng tìm đến một gói cước Internet tốc độ cao để sử dụng. Việc sở hữu một gói cước  4G Vina sẽ giúp quý khách thoải mái truy cập mạng ở tốc độ ổn định mà không phải lo lắng về tình trạng phát sinh cước ngoài gói. Quý khách hàng có thể tham khảo một số gói data Vinaphone đang được yêu thích nhất hiện nay trong bảng sau đây: 

Tên gói Cú pháp/ Ưu đãi Đăng ký nhanh
BIG90
(90.000đ/ tháng)
DV BIG90 gửi 1543
  • Cộng 1GB/ngày ⇔ 30GB/tháng
  • Miễn phí 100% data truy cập ứng dụng MyTV
VD90
(90.000đ/tháng)
DV VD90 gửi 1543
  • Cộng 1GB/ngày (tương đương 30GB/tháng)
  • Miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút.
  • Miễn phí 30 phút gọi liên mạng VinaPhone
BIG120
(120.000đ/tháng)
DV BIG120 gửi 1543
  • Cộng 2GB/ngày ⇔ 60GB/tháng
  • Miễn phí 100% data 4G truy cập ứng dụng MyTV
VD120N
(120.000đ/tháng)
DV VD120N gửi 1543
  • Cộng 1.5GB/ngày 45GB/tháng
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút
  • Miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng 
YOLO125V
(120.000đ/ tháng)
DV 1YOLO125V gửi 1543
  • 7GB/ngày ⇔ 210GB/tháng
  • Miễn phí data truy cập MY TV và Reavol 
D159V
(159.000đ/30 ngày)
DV D159V gửi 1543
  • 6GB/ngày (tương đương 180GB/tháng)
  • 1.500 phút gọi di động nội mạng VinaPhone
  • 200 phút gọi di động ngoại mạng
  • 200SMS nội mạng
  • Miễn phí truyền hình MyTV hơn 140 kênh (bao gồm chùm kênh VTVCab, VOD)
D169G
(169.000đ/30 ngày)
DV D169G gửi 1543
  • 2GB/ngày ⇒ 60GB/ tháng
  • 2000 phút gọi nội mạng VinaPhone
  • 100 phút gọi ngoại mạng Vina

Trong đó gói cước DT90 Vinaphone là gói cước được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay, đăng ký thành công gói cước hệ thống sẽ cộng ngay ưu đãi 30GB data kèm gọi nội mạng không giới hạn và 50 phút gọi ngoại mạng VinaPhone chỉ 90.000đ.

4. Đổi sim/ Nâng cấp thành sim 4G để khắc phục tình trạng mạng: 

Mặc dù đã đăng ký 3G 4G Vinaphone thành công, nhưng điện thoại mà quý khách đang dùng vẫn hiển thị chữ E. Vậy thì hãy di chuyển đến cửa hàng hoặc trung tâm giao dịch gần nhất để chuyển đổi sim 4G hoặc nâng cấp sim 4G miễn phí nhé. 

Đặc biệt, với thuê bao Vinaphone khi chuyển đổi sang sim 4G Vinaphone sẽ được miễn phí hoàn toàn cước chuyển đổi và nhận về ngay 5GB data tốc độ cao truy cập mạng tốc độ cao thoải mái suốt 30 ngày. 

» Tin hữu ích: Cách đổi sim 4G Vina miễn phí tại nhà 

Mong rằng với mẹo khắc phục tình trạng chữ E trên điện thoại Android, iPhone trên đây sẽ giúp quý khách hàng nhanh chóng giải quyết tình trạng mạng di động mà điện thoại của quý khách đang gặp phải nhé!

Cước phí đăng ký dịch vụ qua tổng đài Vinaphone 1543 hoàn toàn Miễn Phí , xin cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của Vinaphone

Các gói cước theo tháng

VD90

90.000đ
  • DATA: 30GB + Gọi
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết

DT70

70.000đ
  • DATA: 10GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết

BIG90

90.000đ
  • DATA: 30GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết

BIG120

120.000đ
  • DATA: 60GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết